“เกรียงไกร ศิระวณิชการ” เผย มีแผนขายหุ้น A5 ที่เหลือถือ 22.34% หากมีผู้สนใจเข้าซื้อ แต่เผย ยังไม่ใช่เดือนนี้ ยันที่ขายหุ้นก่อนหน้านี้ 35 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่มาก เชื่อไม่น่าจะส่งผลกระทบราคาหุ้นมากนัก แจงสาเหตุลาออกจากประธานกรรมการ ไม่ได้ขัดแย้งกับทีมผู้บริหาร

นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ในฐานะผู้ถือหุ้นของ บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ A5 เปิดเผยว่า ส่วนตัวมีแผนที่จะขายหุ้น A5 ในส่วนที่เหลือ 270 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 22.34% หากมีผู้สนใจซื้อ โดยจะเป็นการขายลักษณะบิ๊กล็อต ให้กับผู้ซื้อ โดยสาเหตุที่ขาย เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวลงทุนในA5 มากว่า 4 ปี ซึ่งเมื่อราคาหุ้นสูงกว่าราคาเหมาะสม เป็นโอกาสที่จะขายออกมาได้ โดยเป็นเรื่องปกติที่สามารถขายออกมาได้ แต่การขายนั้นยังไม่ใช่ในเดือนนี้

ส่วนการขายหุ้น A5 ออกมานั้น 35 ล้านหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 3% ซึ่งไม่เยอะ ซึ่งไม่น่าจะมีผลต่อราคาหุ้น มากนัก และราคาหุ้นที่ขายออกมาเฉลี่ยที่ 4.65 บาทต่อหุ้น นั้น ส่วนตัวไม่ได้มีกำไรมาเพราะ ในช่วงที่ซื้อแม้จะใช้เงินไม่มาก แต่ตนเองต้องมีการปล่อยกู้ให้กับA5 อีก 200 ล้าบาท และต้องยอมซื้อบริษัทย่อย ของA5ออกมาเพื่อให้A5 มีฐานะการเงินที่ดีและเพื่อให้กลับมาเทรดได้

สำหรับการลาออกจากประธานกรรมการ ของA5 นั้น ส่วนตัวมีแผนที่จะลาออกอยู่ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ตั้งแต่เดือนก.พ. 2565 เพราะ หลังจากที่ตนเองได้เข้าไปซื้อหุ้น บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)หรือ KOOL เพราะ ธุรกิจของKOOL บางส่วนนั้นมีลักษณะเดียวกันทำให้เป็นคู่แข่งกับA5 ทำให้มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์กัน อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับทางคณะกรรมการของ A5

“โดยสาเหตุที่เข้าไปซื้อ KOOL เพราะเป็นบริษัทที่มีปัญหา ผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง ซึ่งส่วนตัวนั้นส่วนตัวสนใจที่เข้าไปซื้อหุ้นบริษัทที่มีปัญหา เพื่อเข้าไปฟื้นฟูกิจการกลับมาดี ซึ่งKOOLตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเพิ่มทุนเพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจอสังหา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของรับการลงทุนอื่นฯลฯ”

อ้างอิง
https://www.bangkokbiznews.com/business/